Báo giá xây nhà trọn gói,báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói

báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói


Báo giá xây nhà trọn gói,báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói

giá xây nhà


 Báo giá xây nhà trọn gói,báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói:Dựa vào danh mục công việc và bản vẽ thi công,khối lượng công việc được tổng hợp để có được báo giá xây nhà,đơn giá xây dựng hợp lí nhất


Báo giá xây nhà trọn gói,báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói


Phương pháp xác định hiệu quả đầu tư của dự án
Hoạt động đầu tư là hoạt động bỏ vốn nhằm thu lợi trong tương lai.
Không phân biệt hình thức thực hiện, nguồn gốc của vốn...mọi hoạt động có các đặc trưng nêu trên đều được coi là hoạt động đầu tư.
 Các đặc trưng cơ bản của hoạt động đầu tư
- Là hoạt động bỏ vốn nên quyết định đầu tư thường và trước hết là quyết định việc sử dụng các nguồn lực mà biểu hiện cụ thể dưới các hình thái khác nhau như tiền, đất đai, tài sản, vật tư thiết bị, giá trị trí tuệ,... .
- Là hoạt động có tính chất lâu dài.
- Là hoạt động luôn cần sự cân nhắc giữa lợi ích trước mắt và lợi ích trong tương lai.
- Là hoạt động mang nặng rủi ro.

 Hiệu quả của dự án đầu tư
Hiệu quả của dự án đầu tư (DAĐT) là toàn bộ mục tiêu đề ra của dự án, được đặc trưng bằng các chỉ tiêu định tính (thể hiện ở các loại hiệu quả đạt được) và bằng các chỉ tiêu định lượng (thể hiện quan hệ giữa chi phí đã bỏ ra của dự án và các kết quả đạt được theo mục tiêu của dự án).

Việc đánh giá hiệu quả kinh tế của DAĐT luôn được xem xét một cách toàn diện về các mặt: kinh tế, chính trị, tài chính, kỹ thuật, xã hội và quốc phòng, dựa trên một hệ thống các chỉ tiêu. Trong đó, một số chỉ tiêu kinh tế- tài chính được xem là chỉ tiêu hiệu quả tổng hợp để phân tích và đánh giá hiệu quả kinh tế của DAĐT và các chỉ tiêu kinh tế - tài chính này phản ánh một cách tổng hợp và tương đối khái quát mọi mặt của dự án, cả về kỹ thuật lẫn xã hội. 

Thông thường các chỉ tiêu kinh tế - tài chính và xã hội của DAĐT được phân thành hai nhóm:

- Các chỉ tiêu hịêu quả kinh tế- tài chính.

- Các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế - xã hội.

Các chỉ tiêu hiệu quả kinh tế- tài chính phản ánh quyền lợi trực tiếp của doanh nghiệp là Chủ đầu tư: Lợi nhuận, thu nhập,... thu được hàng năm. Còn các chỉ tiêu kinh tế - xã hội phản ánh lợi ích của Nhà nước, của Xã hội: Tăng thu cho ngân sách Nhà nước thông qua thuế và các nghĩa vụ tài chính; tăng thu nhập cho người lao động, giảm thất nghiệp; Tăng sản phẩm cho xã hội; tạo cơ sở hạ tầng;... báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói 


2. Xác định các yếu tố làm căn cứ phân tích, tính toán kinh tế- tài chính dự án 

Phân tích, đánh giá tài chính các DAĐT trước hết phải dựa vào các Báo cáo tài chính của dự án. Do đó phải đưa vào các Báo cáo tài chính các yếu tố kinh tế, kỹ thuật, xã hội, quốc phòng, phù hợp với yêu cầu của nhiệm vụ đặt ra. Báo cáo tài chính thể hiện dòng cân đối thu chi phản ánh lượng tiền tệ có ở mỗi thời điểm trong thời gian hoạt động của dự án. Như vậy, các báo cáo tài chính của dự án phản ánh kết quả tài chính của dự án tại mỗi thời điểm trong quá trình thực hiện và vận hành dự án. 

báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói

Xây dựng Báo cáo tài chính là khâu quan trọng và phức tạp nhất trong công tác lập DAĐT. Xây dựng Báo cáo tài chính nhằm thiết lập dòng tiền của dự án phục vụ cho việc xem xét đánh giá tính khả thi của dự án. Lập Báo cáo tài chính bao gồm nhiều công việc có liên quan mật thiết với nhau, đó là lập kế hoạch đầu tư, kế hoạch hoạt động của dự án, kế hoạch trích khấu hao và xử lý các khoản thu hồi, thanh lý tài sản, kế hoạch trả nợ và xem xét một số chỉ tiêu cơ bản đánh giá tài chính của dự án. Chúng ta lần lượt xem xét các công việc trong quá trình hình thành Báo cáo tài chính của dự án dưới đây. 



Báo giá xây nhà trọn gói,báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói



báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói
Việc xác định tổng mức đầu tư của dự án một cách hợp lý là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của dự án. Xác định đúng và đủ nhu cầu vốn để thực hiện dự án là điều kiện cơ bản để đảm bảo thực hiện thành công dự án.

Vai trò và tầm quan trọng của TMĐT cũng như phương pháp xác lập nó được trình bày chi tiết ở Phần I Chuyên đề này.
Lập kế hoạch đầu tư

Trên cơ sở các giải pháp kỹ thuật, tổ chức, các kết quả nghiên cứu thị trường, .. ta tiến hành lập kế hoạch đầu tư. Kế hoạch đầu tư là danh mục các khoản chi phí cần thiết cho việc thực hiện dự án kể từ khi bắt đầu cho đến khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động. Nói khác đi, kế hoạch đầu tư là kế hoạch bỏ vốn theo thời gian của dự án.

Trên cơ sở nhu cầu vốn, tiến độ thực hiện các công việc đầu tư và cơ cấu nguồn vốn lập tiến độ huy động vốn hàng năm đối với từng nguồn cụ thể. Tiến độ huy động vốn phải tính tới lượng tiền cần huy động hàng năm và tính đến cả các yếu tố biến động giá hoặc lạm phát có thể xảy ra trong các năm này. Kết quả xác định tiến độ bỏ vốn làm cơ sở để tính toán các khoản chi phí tài chính (lãi vay trong thời gian xây dựng, các loại phí khác,..).
báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói

Ví dụ lập kế hoạch huy động vốn và tính toán lãi vay của dự án đầu tư xây dựng có thời gian thực hiện dự án là 4 năm. Căn cứ vào tiến độ thực hiện dự án và tiến độ thi công các công trình xây dựng thuộc dự án (xem chi tiết ở Bảng 3.5), ta có thể lập Bảng tiến độ huy động vốn và tính toán lãi vay trong thời gian thực hiện dự án như ở Bảng 3.6 dưới đây.

báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói


Báo giá xây nhà trọn gói,báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói

1 nhận xét:


  1. Báo giá xây nhà trọn gói,báo giá xây nhà,xây nhà trọn gói

    Trả lờiXóa